Trang chủ       Diễn đàn       Giới thiệu       Sản phẩm       Khuyến mãi       Dịch vụ       Hướng dẫn mua hàng       Quy định bảo hành       Liên hệ
    NGHE NHÌN

Để có âm thanh tốt hơn - phần 4
28/03/2011 1:10

Theo VNAV  

Tip #128: Làm sạch các jack nối

Trước khi tiến hành bất kỳ sự so sánh nào, hãy vệ sinh sạch sẽ tất cả các điểm kết nối của hệ thống. Nếu bạn không muốn làm điều đó một cách kỹ lưỡng thì chỉ cần rút ra rồi cắm lại mọi jack nối vài lần cũng hữu ích. Nói chung, rút ra rồi cắm lại các jack nối sẽ khiến âm thanh thay đổi. Nhưng đừng quên tắt ampli trước khi làm điều đó.

Sau đó, lắng nghe lại hệ thống của bạn.

Lý do để bạn làm điều này là, nếu bạn rút ra cắm vào cùng lúc với việc thay một thiết bị mới vào hệ thống, có khả năng bạn sẽ tưởng nhầm kết quả của việc vô tình làm sạch các mối tiếp xúc là hiệu quả của thiết bị mới.

Tip #130: Sắp xếp hệ thống dây đúng cách.

Hãy chú ý tới việc sắp xếp các loại dây cáp phía sau dàn máy của bạn, đừng để các dây nguồn chạy gần kề và song song với dây interconnect hay dây loa.

Lý do là chúng sẽ gây ra tạp nhiễu cho hệ thống. Nếu phải để dây nguồn và dây tín hiệu song song nhau, hãy giữ chúng cách xa nhau ít nhất là 30 cm. Trong trường hợp chúng cắt ngang qua nhau, tốt nhất là sắp đặt sao cho chúng giao nhau thành góc vuông.

Nếu bạn thấy cần phải sắp xếp lại các loại dây cáp, bạn nên lắng nghe lại hệ thống của mình sau khi đã sắp xếp lại để có một ngưỡng tham chiếu mới trong việc thẩm định so sánh các thiết bị.

Sắp xếp tốt hệ thống dây cáp còn giúp bạn thao tác nhanh chóng hơn khi tháo lắp, thay đổi một thiết bị để bảo đảm khoảng thời gian vàng 45-90 giây như đã nói trong tip #121.

Tip #131: Nghe lại

Bạn đã hoàn tất mọi việc chuẩn bị cho việc thẩm định so sánh thiết bị mới _ làm sạch các jack nối, xoay xoay các nút vặn, khởi động lại các thiết bị, bật điện chúng đủ thời gian cần thiết,…_ bây giờ là lúc bạn ngồi lắng nghe lại hệ thống của mình. Thường thì bạn sẽ ngạc nhiên vì nó đã hay hơn bạn nghĩ trước đó.

Cũng tương tự như khi bạn có một vấn đề với cái xe hơi của bạn và bạn định bán nó đi. Nhưng khi bạn đem đến ga ra thì hóa ra đó chỉ là vấn đề nhỏ và họ đã sửa được cho bạn. Khi đó bạn lại thấy cái xe cũng không tệ và không cần đổi nó nữa.

Tuy nhiên, lý do chính của việc nghe lại hệ thống cũ là: nếu bạn thay thiết bị mới vào hệ thống ngay sau khi hoàn tất các bước chuẩn bị, bạn sẽ nhận định sai lầm về chất lượng của nó. Những gì tốt hơn có thể chỉ là kết quả từ các thao tác chuẩn bị trước đó.

Giờ đây bạn đã sẵn sàng cho việc thẩm định.

Tip #132: Mỗi lần một thứ

Giả dụ rằng bạn thay một bộ dây loa mới nhưng trong lúc cắm dây, bạn lại làm xê dịch vị trí loa. Vậy sự thay đổi âm thanh sau đó là do thay đổi dây loa hay là thay đổi vị trí loa? Bạn không thể biết được. Kiểm soát chặt chẽ những gì bạn thay đổi là một yêu cầu bắt buộc để có thể nhận định chính xác yếu tố nào ảnh hưởng đến kết quả âm thanh.

Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa: chỉ so sánh đối chiếu từng yếu tố một. Đừng bao giờ thẩm định hệ thống với 2 hay 3 yếu tố thay đổi cùng một lúc.

Tip #133: Nhớ bật lại nguồn

Khi bạn thay lắp một thiết bị mới vào hệ thống để đánh giá, đừng quên cắm điện và bật lại công tắc nguồn cho thiết bị vừa tháo ra. Nếu không, khi bạn lắp lại thiết bị cũ bạn sẽ không thể so sánh đúng vì nó đã bị nguội mất rồi. Điều này đảm bảo cho mọi thiết bị đều giữ được trạng thái hoạt động tối ưu trong khi so sánh.

Tip #134: Thiết bị nào chính xác nhất?

Khi bạn nghe thử nhiều đĩa khác nhau của cùng một thể loại nhạc và thấy âm thanh của chúng thay đổi đáng kể giữa đĩa này với đĩa khác – thay đổi nhiều hơn so với khi bạn nghe bằng thiết bị cũ – bạn có thể chắc chắn rằng thiết bị nào làm nổi bật sự khác nhau giữa các bản thu âm khác nhau là thiết bị chính xác nhất.

Nói cách khác, thiết bị nào làm mờ đi sắc thái của các bản thu là thiết bị không chính xác.

Tip #135: Cách tắt mở hệ thống an toàn

Bạn có nhớ trình tự tắt mở ampli không?

AMPLI cần được BẬT SAU CÙNG – TẮT ĐẦU TIÊN.

Nếu ampli của bạn đã được bật lên và sẵn sàng khuếch đại mọi tín hiệu nó nhận được, chắc hẳn bạn sẽ không muốn nó khuếch đại tín hiệu xung điện của việc tắt/bật đầu CD, DAC hay pre-amp. Đó là cách tốt nhất để làm hỏng củ loa.

Bật ampli sau cùng khi mọi xung điện do việc bật các thiết bị khác đã chấm dứt; tắt ampli đầu tiên và các xung điện xảy ra do tắt các thiết bị khác sẽ không bị khuếch đại ra loa.

Nguyên tắc này đặc biệt quan trọng nếu bạn dùng các thiết bị đèn (vaccum tube). Nếu như tôi sử dụng một thiết bị đèn ở đầu vào, tôi luôn chờ ít nhất 1 phút sau khi bật nó rồi mới bật ampli. Một só thiết bị đèn có cơ chế ngắt tín hiệu ra (mute) khoảng 1 phút cho đến khi thiết bị đạt điện thế ổn định. Để đảm bảo an toàn, tôi luôn đợi đến khi thiết bị ra khỏi trạng thái câm trước khi bật ampli. Ngược lại, không cần phải chờ đợi gì với việc tắt ampli đầu tiên.

Hãy nhớ: BẬT AMPLI SAU CÙNG – TẮT AMPLI ĐẦU TIÊN

Tip # 136: Vì sao bảng tính năng kỹ thuật hầu như vô dụng khi đánh giá loa?

Trong thực tế, bảng quy cách kỹ thuật đi kèm với cặp loa không có tí hữu dụng nào. Ngoại trừ việc cho ta biết về chức năng, kích cỡ và trọng lượng, các thông tin khác đều vô dụng.

Bạn có thể dùng thông số về dải tần số đáp ứng như một chỉ báo về việc cặp loa đó có đủ bass cho bạn không. Thông số về độ nhạy của loa giúp bạn có khái niệm chung về việc nó sẽ cần khoảng bao nhiêu công suất. Ví dụ, nếu cặp loa có độ nhạy là 88 dB thì bạn có thể tin chắc rằng cái ampli 10w không thể đủ cho nó. Ngoài ra, các thông số này thường bị tối ưu hóa quá đáng.

Thông số về công suất cũng tương tự thế. Bạn đã đọc về các hiệu ứng nén chưa? Hãy xem Tip #160 & 161 (các bác sẽ sớm có các tip này sau khi e hoàn tất nốt vài tip cuối của phần này). Bằng cách nào các nhà sản xuất xác định thông số về giới hạn công suất? Vài nhà sản xuất tính thông số này dựa trên việc cặp loa kêu to được đến mức nào trước khi bị hỏng hoàn toàn. Hiển nhiên, trong trường hợp này người tiêu dùng sở hữu cặp loa sẽ là nạn nhân của các hiệu ứng nén.

Bạn nên biết rằng hầu như không có quy tắc nào để xác định thông số của các bộ loa. Chúng có thể được diễn giải rất linh hoạt và phóng đại. Đó cũng là lý do tại sao tôi luôn nhấn mạnh một bộ loa cần được thẩm định trong một thời gian đủ dài, tốt nhất là ở nhà bạn.

Tip # 137: Vì sao bảng tính năng kỹ thuật hầu như vô dụng khi đánh giá các thiết bị điện tử?

Cũng giống như với loa, bảng thông số kỹ thuật đi kèm với các thiết bị audio hầu như không có tí giá trị thực tế nào.Ngoài việc cho ta biết về chức năng, kích cỡ và trọng lượng, các thông tin khác đều vô dụng. Nói chung, ta có thể chấp nhận thông số về công suất của một ampli là có ích, nhưng ngay cả thông số đó cũng rất hạn chế. Còn quá nhiều biến số khác mà ta không có đủ chỗ để thảo luận ở đây.

Mọi thiết bị đều được công bố có đáp tuyến tần số phẳng và độ méo cực thấp. Nhưng, mỗi thiết bị lại có đặc trưng âm thanh riêng. Không có bảng quy cách nào đề cập đến thông số cân bằng nhiệt hay nhiều yếu tố khác tác động đến âm thanh do thiết bị đó phát ra.

Những quyển hướng dẫn cung cấp cho bạn vài hướng dẫn để đánh giá thiết bị. Cứ dùng chúng, tuy nhiên, chỉ để xem qua những điều cơ bản rồi quẳng chúng sang một bên. Bạn cần phải lắng nghe.


Tip #138: Rất nhiều báo chí viết về nó, sao không mua quách nó luôn nhỉ?

Luôn luôn tin tưởng vào đôi tai bạn với bộ dàn của bạn. Hãy nhìn nhận thực tế: những nhà phê bình không đến nhà bạn, họ không biết hệ thống của bạn kêu như thế nào trong căn phòng của bạn. Có lẽ loại nhạc hay chất âm họ thích cũng không giống bạn.

Vì thế, đây là cách tôi nhìn nhận về những bài bình luận đó. Ngay cả khi đó là bài ca ngợi hết lời, tôi chỉ coi đó là 1 thông tin tham khảo về sản phẩm. Một bài ca ngợi có thể khiến tôi đặt thiết bị đó vào danh mục để cân nhắc tìm hiểu thêm. Nhưng tôi phải nghe nó trên hệ thống của tôi để biết liệu nó có TỐT HƠN CHO TÔI hay không.

Nếu bạn sử dụng những tip trong cuốn sách này, bạn sẽ có khả năng nghe nhận được liệu cái thiết bị đang được hoan hô rầm rộ đó có thực sự phù hợp với hệ thống của bạn hay không. Tôi không hứa là bạn sẽ phân tích tốt hơn các nhà bình luận “chuyên nghiệp” nào đó, nhưng… biết đâu được!

Như thường lệ, tôi mạnh mẽ khuyến cáo bạn hãy tìm hiểu những vấn đề nêu ra trong cuốn sách này trước khi đầu hàng cám dỗ mua sắm, bất kể các thiết bị đó được khen ngợi thế nào và bất kể ai khen ngợi nó.

Tip #140: Có nên định hướng đến các nhãn hiệu nổi tiếng để được đảm bảo chất lượng?

Điều này tùy thuộc vào việc bạn địnn nghĩa chất lượng là gì. Thông thường, thiết bị của một nhãn hiệu tên tuổi sẽ được chế tạo bởi những vật liệu cao cấp nên sẽ bền chắc hơn.

Tuy nhiên, tôi cho rằng tự thân thương hiệu không nói lên chất lượng âm thanh. Trong thực tế, khi một công ty trở nên thành công hơn về mặt tài chính, không phải hiếm những trường hợp công ty đó đánh mất một phần chất lượng của thuở ban đầu, khi nó còn là một công ty nhỏ.

Đôi khi, những thương hiệu đình đám nhất lại trở thành những cỗ máy tiếp thị hơn là tiếp tục tìm kiếm những đột phá trong lĩnh vực trình diễn âm thanh. Có vô số những công ty gặt hái tiếng tăm của họ nhờ vào công nghệ quảng cáo và khuyến mãi khôn ngoan, hơn là từ chất lượng âm thanh của sản phẩm. Hoặc họ đã có những cách tân trong quá khứ xa xôi nhưng không có cải tiến gì mới trong nhiều năm qua.

Mặt khác, một nhãn hiệu nhỏ có thể đem lại chất lượng tuyệt hảo nhưng họ lại không có đủ thị phần để tồn tại trong bão táp thương trường.

Tip #141: Hệ thống của bạn sẽ kêu to đến đâu không thành vấn đề

Thực tế là hầu hết thời gian chúng ta không thể vặn âm lượng bộ dàn quá to. Đó là lý do tại sao tôi luôn luôn muốn chắc chắn là hệ thống của tôi phải nghe hay với mức âm lượng nhỏ .

Vài loại loa cần khá nhiều công suất mới trở nên sống động. Nhiều loa chỉ có thể phát ra âm thanh tự nhiên (effortless - theo nghĩa không bị bí bức, bị nghẹt chứ không phải cái “âm thanh tự nhiên” mà chúng ta hay thảo luận) khi đạt đến một ngưỡng âm lượng nào đó, như thể nó cần được đánh thức vậy.

Thông thường, những loa kêu tốt ở mức âm lượng thấp sẽ nghe tốt ở mọi mức âm lượng, trừ phi âm lượng lên đến mức quá tải. Và thường thì những loa này có độ nhạy cao.

Tip #142: Một thiết bị XYZ nào đó lọt vào mắt xanh của bạn. Có nên mua nó ngay?

Có, không và không.

Có, nếu bạn đã xác định được các vấn đề theo quyển hướng dẫn này và hệ thống của bạn đã đem lại nhiều cảm xúc âm nhạc hơn. Nay bạn muốn vươn đến một tầm cao mới.

Không, nếu bạn không có ý niệm gì về những khiếm khuyết âm nhạc của hệ thống mà bạn muốn khắc phục.

Không, nếu hệ thống của bạn vẫn chưa hòa hợp với phòng nghe. Những mẹo cơ bản trong cuốn sách này sẽ mang lại cho bạn sự cải thiện tốt hơn bất kỳ thiết bị mới nào. Hơn nữa, chúng chỉ tốn rất ít chi phí, thậm chí không mất xu nào.

Tip #156: Việc nén tín hiệu đã hủy hoại vẻ đẹp của âm nhạc như thế nào?

Nói một cách đơn giản, tín hiệu bị nén sẽ làm giảm sự tương phản của độ động trong âm nhạc. Thường thì chính sự tương phản này khiến trái tim ta rung động. Khi nào dải động này bị thu hẹp thì các xúc cảm âm nhạc cũng bị bó hẹp theo.

Tất nhiên, âm nhạc biểu diễn trực tiếp là nhạc không bị nén. Nhận biết độ động không bị nén là công cụ chính giúp ta phân biệt giữa nhạc sống và nhạc tái tạo. Ngay cả khi ta vẫn còn đứng ngoài cửa, chưa bước vào trong phòng, bạn vẫn biết đó là âm nhạc đang biểu diễn trực tiếp chứ không phải âm nhạc tái tạo qua một hệ thống âm thanh.

Âm nhạc đã bị nén luôn luôn mất đi phần nào sự sống động và cảm xúc. Càng bị nén, âm nhạc càng mất đi sức sống của nó. Hậu quả là sức mạnh của âm nhạc - khả năng tác động tới cảm xúc - đang bị thương tổn trên toàn thế giới.

Tip #160: Hiệu ứng nén hành trình (displacement compression) của loa và tác hại.

Hiệu ứng nén này không chỉ phá hỏng độ động của âm nhạc mà nó còn là nguyên nhân chính làm thay đổi sự cân bằng âm sắc khi loa kêu ở mức âm lượng lớn. Đây là vấn đề thường bị bỏ qua.
Hiệu ứng nén này xảy ra khi củ loa tiếp nhận một tín hiệu lớn hơn khả năng di chuyển tuyến tính của nó. Hiển nhiên bạn không thể mong đợi loa bass tiếp tục kêu ngày càng to, tương ứng với nút xoay volume của bạn. Khi loa bass bị yêu cầu di chuyển vượt quá ngưỡng thiết kế của nó, nó sẽ ngừng tuân theo đòi hỏi của nút chỉnh volume. Ở thời điểm này hiệu ứng nén bắt đầu xảy ra vì loa vẫn kêu, nhưng âm lượng không tăng tịnh tiến với mức volume nữa. Hành trình của màng loa (hay cuộn cảm) đã bị nén lại trong giới hạn thiết kế của nó. Âm nhạc bắt đầu mất đi sự sống động.

Hiệu ứng này không dễ nhận ra. Không phải bộ loa đột ngột ngừng lại ở mức âm lượng nào đó và không kêu to hơn nữa, nó chỉ từ từ làm âm thanh bị nén lại.

Hậu quả của nó có thể nhận thấy qua sự biến đổi về cân bằng âm sắc. Khi loa bị tiếp nhận những tín hiệu khó hơn, hành trình của loa bass bắt đầu bị nén lại, âm thanh trở nên mỏng hơn, sáng hơn _ vì hành trình của loa treble vẫn có thể tiếp tục đáp ứng được yêu cầu của volume trong khi loa bass đã ngừng đáp ứng.

Ngay cả nếu hiệu ứng nén hành trình bắt đầu cùng lúc với mọi củ loa, tác động của nó tới độ động sẽ làm âm nhạc nghe kém hấp dẫn hơn.

Đây là lý do tại sao việc nghe thử ở nhà, hay ít ra là nghe thử thật kỹ lưỡng ở cửa hàng, rất quan trọng trước khi quyết định mua một bộ loa. Bởi vì bộ loa mà bạn nghe thấy rất đã tai, với âm sắc cân bằng hài hòa ở cửa hàng, có khi lại trở nên nhạt nhẽo khi đem về nhà. Và nguyên nhân chính có thể là hiệu ứng nén hành trình đấy.

Tôi muốn lưu ý rằng hiệu ứng nén hành trình và hiệu ứng nén do nhiệt thường xảy ra đồng thời.

Tip #161: Hiệu ứng tăng nhiệt độ của cuộn dây loa và tác hại.

Bạn sẽ làm gì nếu tôi trao cho bạn 1 bóng đèn 60w vừa được tháo ra sau khi đã bật sáng vài giờ? Bạn sẽ cầm được nó trong bao lâu?

Hãy nghĩ tới cái loa mà ampli của bạn đang đánh. Cuộn cảm động của loa sẽ rất nóng. Khi cuộn cảm động nóng lên, các thuộc tính điện từ của nó sẽ thay đổi. Trở kháng của nó sẽ tăng lên. Trở kháng tăng cao do hiệu ứng nhiệt sẽ làm cho loa thay đổi cân bằng âm sắc (trở kháng cao sẽ làm giảm công suất ra). Ví dụ, khi cuộn cảm động của loa bass bị quá nhiệt, trở kháng đối với dải tần số thấp sẽ tăng lên, vì thế tiếng bass sẽ yếu đi khiến cho dải tần số cao trội lên, tổng thể âm sắc trở nên sáng hơn, cũng tương tự như tác dụng của hiệu ứng nén hành trình.

Đây là một lý do nữa cho việc cần nghe thử một bộ loa với nhiều thể loại nhạc và ở nhiều mức âm lượng khác nhau. Cũng như hiệu ứng nén hành trình, hiệu ứng nén do nhiệt cũng không dễ phát hiện. Cả hai đều không xảy ra ở các mức âm lượng thấp.

Hiệu ứng nén do nhiệt cũng có thể xảy ra sau một khoảng thời gian nghe dài, cho dù bạn nghe không quá lớn. Cuộn cảm động có thể nóng lên từ từ với một số kiểu thiết kế loa nào đó, và bộ loa có thể dần dần chuyển từ âm sắc ấm áp mà bạn thích sang một thứ âm sắc ít hấp dẫn hơn.

Khi bạn đọc những bình luận về bộ loa nào đó nghe thấy mệt quá, các hiệu ứng nén này có thể là một phần nguyên nhân. Hãy để ý đến cả 2 hiệu ứng này khi đánh giá một bộ loa. Cả hai rất khó nhận ra và không dễ đo đạc được nhưng thường thì chúng sẽ khiến người nghe cảm thấy mệt mỏi sau khi nghe một lúc lâu ở mức âm lượng lớn.

Có những người cho rằng sự biến đổi này không thể nghe nhận được. Nhưng tôi nhận thấy hầu như bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận được sự biến đổi 0.5 dB trong tổng thể âm sắc. Có lẽ đây là điểm bất đồng giữa chúng ta – về ngưỡng thay đổi mà tai người nghe cảm nhận được.

Tip #157: Nén tín hiệu như thế nào, tại sao người ta làm thế và ảnh hưởng của nó đến âm thanh

Nếu diễn tả việc âm nhạc bị nén chỉ bằng một từ thì đó là từ: LỚN HƠN.

Bạn có bao giờ để ý rằng khi bạn xem TV, âm lượng của các đoạn quảng cáo thường lớn hơn âm lượng của các chương trình chính. Điều đó cũng xảy ra khi bạn nghe radio.

Bạn nghĩ gì nếu như tôi nói với bạn rằng âm lượng của các đoạn quảng cáo đó, về mặt kỹ thuật, không hề lớn hơn bình thường. Thật ngạc nhiên khi biết mức âm lượng cực đại của chúng cũng chỉ bằng mức cực đại của các chương trình khác. Nhưng chúng có vẻ kêu to hơn bởi vì mức âm lượng trung bình của nó lớn hơn. Đó chính là mánh lới của việc nén tín hiệu.

Bạn nên biết rằng, môt chương trình TV hay radio không thể vượt quá một ngưỡng âm lượng nhất định, nếu không nó sẽ bị phạt hay bị cấm phát sóng hoặc làm cháy máy phát sóng.

Vậy vì sao và làm thế nào mà những đoạn quảng cáo ấy lại kêu to như thế? Tốt nhất là bạn hãy xem hình minh họa dưới đây.

Bạn có nhận thấy mọi âm kế đều có cùng mức âm lượng cực đại? Có nhận thấy cái âm kế thể hiện đầy đủ mức cực đại và cực tiểu (không nén) có khoảng dao động lớn hơn? Đây chính là chỉ báo về độ động tương ứng.

Bây giờ hãy để ý tới cái âm kế mà khoảng dao động của nó dồn sát về mức âm lượng cực đại., bạn sẽ thấy mức âm lượng cực tiểu của nó cao hơn nhiều so với âm kế đầu tiên.

Các mức độ chênh lệch âm thanh từ nhỏ đến lớn đã bị nén lại theo hướng tín hiệu có âm lượng cực đại. Vì sao nó lại kêu to hơn? Vì bây giờ mức trung bình giữa âm lượng nhỏ nhất và lớn nhất trở nên cao hơn.

Bị nén càng nhiều, mức âm lượng trung bình càng cao và âm thanh bạn nghe được càng lớn.

Trong thế giới quảng cáo, những nhà sản xuất luôn luôn dùng hiệu ứng nén này để giữ cho bạn không chuyển kênh vào lúc họ phát quảng cáo. Xuất phát điểm của ý tưởng này là vì họ cho rằng, nếu đoạn quảng cáo có âm lượng thật lớn thì bạn sẽ chú ý đến nó và không chuyển qua kênh khác.

Và việc ứng dụng “mức âm lượng trung bình” là lý do khiến chúng ta gặp rắc rối với âm nhạc, khởi đầu từ các đài phát thanh.


Các tin khác


  • Để có âm thanh tốt hơn - phần 3 (28/03/2011)


  • Để có âm thanh tốt hơn - phần 2 (28/03/2011)


  • Để có âm thanh tốt hơn - phần 1 (28/03/2011)


  • Gợi ý nên tham khảo trước khi sắm dàn âm thanh, dàn karaoke (27/03/2011)


  • Tham quan sân khấu Backstreet Boys trước giờ G (27/03/2011)


  • Hệ thống loa 5.2 dòng Excite của Dynaudio (07/03/2011)


  • Xu hướng sản phẩm & công nghệ 2011 (17/02/2011)


  • Bố trí phòng nghe tối ưu âm thanh (17/02/2011)


  • Mua 1 ampli tặng 1 cặp loa - Thỏa sức Karaoke (11/02/2011)


  • Karaoke tại gia - thừa hay là đủ? (12/01/2011)


  • Top 10 dàn Home Cinema (05/01/2011)


  • Bộ Karaoke giải trí thú vị cho bé yêu (31/12/2010)


  • Tư vấn Dàn karaoke tự ráp (31/12/2010)


  • Tư vấn sắm dàn loa để nghe nhạc vàng (31/12/2010)


  • Tư vấn đặt loa cho hợp lý (31/12/2010)


  • Loa kèn Acapella tại HD Fashion Show (31/12/2010)


  • Pioneer trình làng ổ ghi Blu-ray BDXL (27/12/2010)


  • Cách chọn dàn karaoke cho ngày Tết (16/12/2010)


  • Loa thanh 3D dáng mỏng hỗ trợ âm thanh 7.1 (16/12/2010)


  • Loa "KHỦNG" bàn làm việc (11/12/2010)

  •     HỖ TRỢ NHANH

    08.5400.2973

    0946.20.99.20 - Cảnh

     0973.718.962 - Duyên

      0987.955.789 - Tư vấn


             Kinh doanh sỉ:   Kinh doanh sỉ

             Kinh doanh lẻ:   Kinh doanh lẻ

    Kỹ thuật & bảo hành:   Kỹ thuật & bảo hành



        DANH MỤC AMPLI
        SẢN PHẨM KHÁC
        TÌM NHANH

    Màu  

    Transistor  

    Công suất  

         
        NGHE NHÌN
    Cách kết nối giữa máy tính hay laptop và màn hình Tivi LCD
    Các hệ thống âm thanh cao cấp ở Sound Exhibition 2011
    Vai trò các thiết bị trong bộ dàn
    Xu hướng nghe nhạc hi-end trên máy tính
    Để có âm thanh tốt hơn - phần 6
    Để có âm thanh tốt hơn - phần 5
    Để có âm thanh tốt hơn - phần 4
    Để có âm thanh tốt hơn - phần 3
    Để có âm thanh tốt hơn - phần 2
    Để có âm thanh tốt hơn - phần 1
    Gợi ý nên tham khảo trước khi sắm dàn âm thanh, dàn karaoke
    Tham quan sân khấu Backstreet Boys trước giờ G
    xem tất cả

    Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Sản phẩm    |    Khuyến mãi    |    Dịch vụ    |    Hướng dẫn mua hàng    |    Quy định bảo hành    |    Giỏ hàng    |    Liên hệ

    SUNMAX PRO 203V   |   SUNMAX PRO 203X   |   SUNMAX PRO 203D   |   SUNMAX PRO 203XGV

    SUNMAX PRO 203XGX   |   SUNMAX PRO 203XGD   |   SUNMAX PRO 3600V   |   SUNMAX PRO 3600X   |   SUNMAX PRO 3600D

    SUNMAX PRO 3600 12 transistor   |   SUNMAX PRO 7979D   |   SUNMAX PRO 8888   |   SUNMAX PRO 2000XD   |   SUNMAX MOSFET